TẬP ĐOÀN DABACO VIỆT NAM KỶ NIỆM 25 NĂM THÀNH LẬP (29/03/1996 – 29/03/2021) & ĐÓN NHẬN HUÂN CHƯƠNG LAO ĐỘNG HẠNG NHẤT LẦN THỨ 3

Sáng ngày 29/04/2021, tại Trung tâm văn hóa Kinh Bắc, Đường Kinh Dương Vương, P. Vũ Ninh, Thành phố Bắc Ninh, T. Bắc Ninh. Tập đoàn Dabaco Việt Nam đã long trọng tổ chức: “LỄ KỶ NIỆM 25 NĂM THÀNH LẬP TẬP ĐOÀN DABACO VIỆT NAM VÀ LỄ ĐÓN NHẬN HUÂN CHƯƠNG LAO ĐỘNG HẠNG NHẤT LẦN THỨ 3 “

Tới dự Lễ kỷ niệm, về phía đại biểu Trung ương có:

   Ông Trương Hòa Bình – Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Cùng các Ông/Bà lãnh đạo Văn phòng Chính phủ, Ban thi đua khen thưởng Trung ương, một số Bộ ban ngành; các cục, vụ, viện và một số cơ quan trung ương đến tham dự.

   Về phía đại biểu tỉnh Bắc Ninh có:

  1.       Bà Đào Hồng Lan - Ủy viên Ban chấp hành trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy
  2.       Ông Nguyễn Quốc Chung – Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh
  3.       Bà Nguyễn Hương Giang – Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh

  Cùng các Ông/Bà lãnh đạo, Nguyên lãnh đạo thường trực tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, ủy ban nhân dân, ủy ban Mặt trận tổ quốc tỉnh. Các Ông/Bà ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, nguyên ủy viên Ban thường Vụ tỉnh Ủy. Các Ông/Bà lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành, đoàn thể, các cơ quan, đơn vị trong tỉnh. Các Ông/Bà lãnh đạo các huyện, thành phố, xã, phường

   Đại biểu cơ quan đại diện ngoại giao:

  1.        Đại diện Đại sứ quán Mỹ Ông Robert Hanson
  2.        Đại diện Đại sứ quán Đan Mạch Bà Katrine Lundsby

  Các quý đối tác, bạn hàng, các nhà cung cấp, các chuyên gia, các đại biểu đại diện các Trường Đại học, học viện… trong và ngoài nước

  Về phía Tập đoàn Dabaco Việt Nam có:

  1.       Ông Nguyễn Như So – Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới, Đại biểu quốc hội Khóa 14, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Dabaco Việt Nam
  2.       Ông Nguyễn Khắc Thảo – Tổng Giám đốc Tập đoàn Dabaco Việt Nam.
  3.      Các đồng chí thành viên HĐQT, Ban Tổng Giám đốc; Lãnh đạo Văn phòng Tập đoàn và các công ty thành viên; đại diện cán bộ, công nhân viên - lao động Tập đoàn.

 Cùng các cơ quan báo chí, phát thanh truyền hình TW và địa phương đến dự và đưa tin.

 Ngày 29/03/2021 là dấu mốc đặc biệt quan trọng đối với Tập đoàn Dabaco Việt Nam – đánh dấu cột mốc 25 xây dựng và phát triển Tập đoàn. Được thành lập ngày 29/3/1996 theo Quyết định số 29/UB của Chủ tịch UBND tỉnh Hà Bắc, với tên gọi ban đầu là Công ty nông sản Hà Bắc. Sau 25 năm, Dabaco ngày hôm nay đã trở thành Tập đoàn hoạt động đa ngành nghề, đa lĩnh vực, trong đó lĩnh vực cốt lõi là sản xuất thức ăn chăn nuôi, giống gia súc, gia cầm và chế biến thực phẩm. Tập đoàn Dabaco Việt Nam – Đơn vị anh hùng lao động thời kỳ đổi mới, tự hào là một trong số ít doanh nghiệp hoạt động trong toàn bộ chuỗi giá trị khép kín của ngành công, nông nghiệp thực phẩm, 3F – Sạch từ trang trại, nhà máy tới bàn ăn.

  Hành trình 25 năm qua, với sự nỗ lực không ngừng nghỉ của cán bộ, nhân viên, đứng đầu là ban lãnh đạo công ty, cùng với sự giúp đỡ của các ban ngành từ trung ương tới địa phương, sự hợp tác các đối tác, bạn hàng, sự hỗ trợ của các cơ quan thông tấn báo chí, phát thanh truyền hình, Tập đoàn đã đạt được những thành tích to lớn, tạo ra nhiều sản phẩm có chất lượng tốt cho người tiêu dùng, đáp ứng nhu cầu an toàn thực phẩm, góp phần vào sự phát triển chung của địa phương và đất nước.

  Trong bài phát biểu khai mạc buổi lễ, Anh hùng lao động – Chủ tịch HĐQT Nguyễn Như So cho biết:

  “Chặng đường 25 năm, Tập đoàn Dabaco Việt Nam tự hào vượt qua mọi khó khăn, chuyển mình trước những thăng trầm của nền kinh tế, góp phần vào sự đổi mới, hiện đại hóa và phát triển đất nước. Năm 2020 Giữa tâm bão dịch bệnh cả trên người và vật nuôi (Covid 19 và dịch tả lợn Châu Phi), Dabaco Group vươn lên như một điểm sáng, đánh dấu một mốc son mới ở tuổi trưởng thành 25 năm với những con số ấn tượng nhất từ trước đến nay khi sở hữu hệ thống trên 60 đơn vị thành viên, với tổng tài sản đạt trên 10.500 tỷ đồng gấp 2,3 lần, vốn điều lệ 1.047,6 tỷ đồng gấp 1,7 lần, vốn chủ sở hữu 4.307 tỷ đồng, gấp 2,1 lần, doanh thu gần 17.000 tỷ đồng, gấp 2 lần và đặc biệt lợi nhuận sau thuế bằng 1,4 lần vốn điều lệ tương đương 1.400 tỷ đồng và gấp 6 lần so với năm 2015.

  Bên cạnh các hoạt động sản xuất kinh doanh, trên hành trình phát triển của mình, Tập đoàn Dabaco Việt Nam luôn thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp một cách một cách chân thành và xuất phát từ tâm với phương châm “Phát triển doanh nghiệp vì sự phát triển của cộng đồng”. Điều đó thể hiện qua sự đóng góp ngày càng lớn cho ngân sách nhà nước hàng năm, giải quyết việc làm ổn định cho hàng vạn lao động, thực hiện tốt công tác an sinh xã hội và hàng loạt các chương trình từ thiện, chung tay vì cộng đồng có ý nghĩa. Song song những đóng góp quan trọng về mặt kinh tế – xã hội, Tập đoàn Dabaco Việt Nam cũng đã chú trọng quan hệ ngoại giao và mở rộng các hoạt động ra nước ngoài gắn với nâng cao uy tín và hình ảnh của đất nước Việt Nam trên trường quốc tế. “

  Tại Lễ kỷ niệm, Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới – Chủ tịch HĐQT Nguyễn Như So cũng cho biết thêm: Tập đoàn Dabaco Việt Nam sẽ phấn đấu hoàn thành tốt nhất mục tiêu đã đề ra cho giai đoạn 2020 – 2025, trở thành doanh nghiệp tỉ đô trong thời gian sớm nhất theo tiêu chí tăng trưởng xanh và phát triển bền vững. Thu hút và tạo điều kiện sống tốt nhất cho thêm hàng nghìn lao động, góp phần phát triển an sinh xã hội của địa phương và cả nước.

  Phát biểu ý kiến chỉ đạo, thay mặt Chính phủ  Ông Trương Hòa Bình – Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam – Chúc mừng những thành tích đạt được của tập thể cán bộ, công nhân viên Tập đoàn Dabaco Việt Nam trong 25 năm qua. Đồng thời nhân dịp đến dự buổi lễ quan trọng này và được gặp đông đủ đội ngũ cán bộ lãnh đạo chủ chốt của Tập đoàn Dabaco Việt Nam, đại diện các cơ quan ban ngành TW và tỉnh Bắc Ninh, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Trương Hòa Bình đề nghị tỉnh Bắc Ninh và Tập đoàn Dabaco Việt Nam trong thời gian tới tập trung làm tốt một số nhiệm vụ chủ yếu sau:

  Về phía Tập đoàn Dabaco Việt Nam:

  Một là, tiếp tục thực hiện thắng lợi sứ mệnh “Kiểm soát chuỗi giá trị trong nông nghiệp - thực phẩm, cung cấp cho người dùng và thị trường những sản phẩm sạch, an toàn” và đạt được mục tiêu “Dabaco mang lại sự giàu có sang cho người chăn nuôi - sự phồn vinh cho đất nước”. Muốn vậy, Dabaco phải tập trung đổi mới, nâng cao công tác quản trị doanh nghiệp, xây dựng nguồn lực chất lượng cao, phát huy phương châm “Bản lĩnh-đoàn kết-đổi mới-sáng tạo-hành động”, để đưa công ty tiếp tục phát triển bền vững, xứng đáng với niềm tin, kỳ vọng của Đảng, Chính phủ và các thế hệ lãnh đạo, cán bộ và người lao động.

  Hai là, tăng cường đầu tư cho nghiên cứu khoa học, thích nghi và ứng dụng có chọn lọc các thành tựu khoa học và công nghệ của thế giới, chú trọng ứng dụng công nghệ của cuộc cách mạng 4.0 mang lại, thực hiện tốt chuyển đổi số, phát triển mạnh nông nghiệp công nghệ cao, tạo ra những giống tốt, năng suất cao, chống chọi tốt với dịch bệnh, góp phần quan trọng hoàn thành chiến lược phát triển ngành chăn nuôi giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn 2045.

  Ba là, phát huy tiềm năng, lợi thế của vùng sinh thái để phát triển chăn nuôi toàn diện, hiệu quả, bền vững và thích ứng với biến đổi khí hậu gắn với phát triển và tham gia sâu vào chuỗi giá trị toàn cầu, nâng cao giá trị gia tang, bảo đảm an toàn sinh học, dịch bệnh, môi trường và an toàn thực phẩm, đối xử nhân đạo với vật nuôi, đáp ứng nhu cầu thị trường trong nước và tang cường xuất khẩu, tạo việc làm, tăng thu nhập cho người dân.

  Bốn là, tập trung chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm, quan tâm đến hiện đại hoá cơ sở hạ tầng để nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, đáp ứng yêu cầu về quản lý và giám sát, thực hiện tốt công tác phòng chống dịch COVID-19, góp phần thực hiện tốt “mục tiêu kép” hiện nay.

  Về phía tỉnh Bắc Ninh:

  Về phía các bộ, ngành Trung ương và tỉnh Bắc Ninh, Phó Thủ tướng Thường trực đề nghị, các bộ, ngành đồng hành cùng địa phương và doanh nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi về cơ chế, chính sách, giải quyết kịp thời những khó khăn, bất cập, kiên quyết tháo gỡ những điểm nghẽn để doanh nghiệp ngày càng phát triển và hoạt động hiệu quả hơn nữa, tham gia sâu vào chuỗi giá trị toàn cầu, thành công tại thị trường trong nước và quốc tế.

  Tỉnh Bắc Ninh vận dụng linh hoạt các cơ chế, chính sách hỗ trợ, tạo điều kiện cho công ty chuyển đổi số thành công, phát triển mạnh mẽ hơn nữa mô hình sản xuất khép kín trong ngành nông nghiệp thực phẩm, tạo ra các sản phẩm có giá trị gia tăng cao, đóng góp vào sự phát triển kinh tế-xã hội của địa phương và đất nước. Bởi nông nghiệp luôn nhận được sự quan tâm hàng đầu của Đảng và Nhà nước qua các thời kỳ. Đặc biệt, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn coi nông nghiệp là gốc, là nền tảng cơ bản cho phát triển đất nước. Người cho rằng “Nông dân ta giàu thì nước ta giàu – Nông nghiệp ta thịnh thì nước ta thịnh”.

  Chính phủ luôn sẵn sàng đồng hành cùng địa phương, doanh nghiệp, đồng hành cùng DABACO, cam kết sẽ tạo môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi; cải cách thủ tục hành chính; kiên quyết tháo gỡ những điểm nghẽn để làm sao cho doanh nghiệp Việt Nam tham gia sâu vào chuỗi giá trị toàn cầu, thành công tại thị trường trong nước và cả quốc tế.

  Đón nhận Huân chương Lao Động Hạng Nhất trong dịp kỷ niệm 25 năm ngày thành lập Tập đoàn Dabaco Việt Nam, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Trương Hòa Bình tin tưởng rằng: Với bề dày lịch sử 25 năm xây dựng và trưởng thành, Tập đoàn Dabaco Việt Nam sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đóng góp và gặt hái được nhiều thành quả cho sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội đất nước, xứng đáng với sự tin tưởng, tín nhiệm của Lãnh đạo Đảng, Chính phủ, các cơ quan ban ngành TW, địa phương; các đối tác, bạn hàng và cộng đồng xã hội.

  Cũng tại buổi lễ , Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Phùng Đức Tiến đã chúc mừng Công ty CP Tập đoàn Dabaco Việt Nam đã nhận được phần thưởng cao quý của Đảng và nhà nước: Huân chương lao động hạng nhất, và đồng thời chúc cho công ty sẽ tiếp tục phát huy truyền thống của mình nỗ lực phấn đấu để giành những thành tích cao hơn nữa.

  Bằng những nỗ lực phấn đấu không ngừng nghỉ, Tập đoàn Dabaco Việt Nam  đã vinh dự được Đảng, Nhà nước, các Bộ, Ban, Ngành tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý như: Đơn vị Anh Hùng Lao động thời kỳ đổi mới, Huân chương Lao động Hạng Nhất… cùng nhiều danh hiệu cao quý khác do nhà nước, các tổ chức uy tín trong và ngoài nước trao tặng. Vào ngày 29/04/2021, Tập đoàn Dabaco Việt Nam và cá nhân Chủ tịch HĐQT Nguyễn Như So tiếp tục được vinh dự đón nhận thêm Huân chương Lao động hạng Nhất vì những thành tích và đóng góp cho sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước trong thời gian qua. Đồng thời, Thủ tướng chính phủ và Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh cũng trao bằng khen cho một số cán bộ công nhân viên Tập đoàn có thành tích xuất sắc trong công tác giai đoạn 2015-2020

  25 năm – một chặng đường đủ để khẳng định một vị thế, một thương hiệu, đủ để tạo dựng truyền thống tốt đẹp của một công ty với bề dày lịch sử. Lễ kỉ niệm 25 năm thành lập không chỉ là buổi gặp mặt giao lưu, ôn lại kỷ niệm của các thế hệ CBCNV Tập đoàn Dabaco Việt Nam, để những người con của Dabaco thêm tự hào, tin tưởng và gắn kết. Mà còn là dịp để bày tỏ lòng cảm ơn của Công ty cổ phần Tập đoàn Dabaco Việt Nam đối với Đảng, nhà nước, các cơ quan ban ngành TW và địa phương, các khách hàng, đối tác, đại lý, người tiêu dùng đã gắn kết, ủng hộ và đồng hành cùng Tập đoàn Dabaco Việt Nam trong 25 năm qua. “Đồng hành – Phát triển – Vươn xa” là khẩu hiệu cho mỗi người DABACO nhìn nhận, tự hào về những điều đã qua và chuẩn bị tâm thế bước vào tương lai với niềm hồ hởi, lạc quan và tinh thần “tấn công không ngừng” vì một Dabaco phát triển mạnh và bền vững.

Ông Trương Hòa Bình – Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ trao tặng Huân chương lao động hạng nhất cho Tập đoàn DABACO và cá nhân Chủ tịch HĐQT Nguyễn Như So

Lãnh đạo Tỉnh Bắc Ninh tặng hoa chúc mừng Tập đoàn DABACO

Ông Trương Hòa Bình – Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ phát biểu chỉ đạo tại lễ kỷ niệm

Ông Phùng Đức Tiến - Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp & PTNT phát biểu tại buổi lễ
 
Đại diện Đại sứ quán Mỹ, ông Robert Hanson phát biểu chúc mừng Tập đoàn DABACO
 
Chủ tịch HĐQT Tập đoàn DABACO phát biểu tại lễ kỷ niệm
 
Bà Đào Hồng Lan -  Ủy viên ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ trao tặng bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác.
Trao tặng bằng khen của tỉnh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác