Đại Sứ Quán Hoa Kỳ thăm và làm việc tại Tập đoàn Dabaco

Chiều ngày 14/12/2021, phái đoàn Đại sứ quán Hoa Kỳ gồm Ông John J Hurley - Giám đốc vùng Văn phòng Aphis Hà Nội, ông Joseph Vukovich – Tùy viên nông nghiệp và một số cán bộ đã đến thăm và làm việc tại Tập đoàn Dabaco Việt Nam, đặc biệt thăm quan và trao đổi với các nhà khoa học tại Trung tâm chẩn đoán thu y Dabaco về kết quả nghiên cứu, phát triển vắc xin dịch tả lợn Châu Phi trên cơ sở hợp tác chuyển giao công nghệ với Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ.

 Tại buổi làm việc, Ông Nguyễn Như So – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Dabaco Việt Nam đã chia sẻ cho phái đoàn về các hoạt động của Tập đoàn Dabaco Việt Nam giữa bối cảnh đại dịch ảnh hưởng sâu rộng toàn cầu, Ban lãnh đạo Tập đoàn xác định dù ở bất cứ hoàn cảnh nào, khó khăn đến đâu vẫn tiếp tục sản xuất theo phương châm an toàn, linh hoạt, hiệu quả”. Với tâm thế “Chủ động trong mọi tình huống”, Hội đồng quản trị, Ban điều hành luôn bám sát mục tiêu định hướng chiến lược của Tập đoàn. Nhờ vậy, Tập đoàn Dabaco Việt Nam đã băng qua mọi thách thức, “vượt bão” đại dịch trên cả người và vật nuôi đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh ổn định và phát triển mạnh mẽ.

 Ông John J Hurley và phái đoàn đánh giá cao thành quả Tập đoàn Dabaco đạt được. Đặc biệt phái đoàn rất ấn tượng với việc chạy đua với thời gian, đẩy nhanh quá trình nghiên cứu, thử nghiệm, tiêm trên diện rộng vắc xin phòng dịch tả lợn Châu phi trên đàn lợn của Tập đoàn Dabaco Việt Nam với quyết tâm cao nhất sớm sản xuất thương mại vaccine tả lợn Châu Phi. Đồng thời khẳng định đây chính là kết quả quá trình công nghiệp hóa nông nghiệp, hiện đại hóa của Việt Nam nhằm thúc đẩy phát triển nền nông nghiệp hiện đại tiên tiến. Mà Tập đoàn Dabaco Việt Nam là một trong những doanh nghiệp đầu ngành đầu tiên tại Việt Nam, ứng dụng khoa học kỹ thuật vào làm nông nghiệp và gặt hái được những thành tựu rất to lớn.

 Ông Nguyễn Như So – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Dabaco Việt Nam cũng cho biết thêm: các kết quả tiêm thử nghiệm vắc xin dịch Tả lợn Châu Phi hiện đang đạt mức AN TOÀN và BẢO HỘ rất cao. Sau 21 ngày tiến hành công cường độc bằng chủng virus dịch tả lợn châu phi độc lực cao tiêu chuẩn với liều chí tử cho tất cả các lô lợn thí nghiệm (đã được tiêm Vắc xin thử nghiệm 28 ngày, 1 liều duy nhất, với các lồng độ pha loãng khác nhau) và lô đối chứng (không được tiêm vaccine thử nghiệm) tại phòng ABSL3 - Trung tâm Chẩn đoán Thú y Trung ương ghi nhận kết quả: 100% số lợn đối chứng bị chết, trong khi đó 100% số lợn đã được tiêm vaccine thử nghiệm đều sinh miễn dịch và đạt tỷ lệ bảo hộ. Các nhà khoa học của Dabaco đang tiếp tục nghiên cứu, tính toán định lượng và nồng độ pha loãng hợp lý để đảm bảo giá thành và hiệu quả tốt nhất.

 Việc nghiên cứu, sản xuất vắc xin xóa sổ dịch tả lợn châu Phi đặt ra nhiều thách thức lớn cho Tập đoàn Dabaco Việt Nam. Tuy nhiên tập đoàn Dabaco Việt Nam xem đây là cơ hội để bước chân ra thị trường quốc tế, gia tăng giá trị cho thương hiệu. Chính vì vậy Dabaco đang tập trung cao độ, khẩn trương phối hợp cùng các đơn vị chức năng liên quan triển khai tiến hành xác định khả năng bảo hộ, độ dài miễn dịch, nghiên cứu xây dựng quy trình sản xuất và thương mại hóa vắc xin dịch tả lợn Châu Phi trong thời gian sớm nhất.

 Sau khi đến thăm quan và làm việc tại phòng thí nghiệm đạt chuẩn BSL3 của Dabaco, phái đoàn đã đến tham quan hệ thống Cảng bốc xếp hàng hóa Dabaco Tân Chi, Nhà máy dầu thực vật Dabaco, Nhà máy thức ăn thủy sản… Ông  John J Hurley và các thành viên Đoàn công tác ấn tượng trước quy mô, trình độ công nghệ hiện đại và sự đầu tư bài bản của Tập đoàn Dabaco Việt Nam.

 Cũng trong buổi làm việc, ông John J Hurley khẳng định: “Quan hệ hai bên rất tuyệt vời. Tập đoàn Dabaco Việt Nam là đối tác quan trọng của Hoa Kỳ”

 Tập đoàn Dabaco Việt Nam, một trong 10 doanh nghiệp sản xuất thức ăn chăn nuôi lớn nhất Việt Nam, là nhà nhập khẩu chính các sản phẩm như đỗ tương, DDGS, Bột thịt xương… từ Hòa Kỳ để sản xuất thức ăn chăn nuôi và dầu thực vật “Với tầm nhìn trở thành doanh nghiệp Việt mang tầm quốc tế, Tập đoàn Dabaco mong muốn mang đến cho cộng đồng các sản phẩm, giải pháp toàn diện, chất lượng cao và dịch vụ chuẩn mực nhất”.

 Các thỏa thuận hợp tác giữa Dabaco và Hoa Kỳ sẽ góp phần nâng cao hiệu quả đầu tư, kinh doanh, đẩy mạnh chất lượng dịch vụ, góp phần hiện thực hóa khát vọng vươn tầm quốc tế Tập đoàn Dabaco đang hướng tới.