Thứ trưởng bộ nông nghiệp Hoa Kỳ tới thăm và làm việc tại Công ty TNHH Dầu thực vật DABACO

 

Phái đoàn Thương mại Nông nghiệp Mỹ do Thứ trưởng đặc trách các hoạt động thương mại và đối ngoại của Bộ Nông nghiệp Mỹ Ted McKinney dẫn đầu đã có chuyến thăm và làm việc tại Nhà máy ép dầu thực vật Dabaco, thuộc Tập đoàn Dabaco Việt Nam.

Phái đoàn thương mại Nông nghiệp Mỹ đứng đầu là thứ trưởng bộ nông nghiệp Mỹ Ted McKinney và Chủ tịch tập đoàn Dabaco ông Nguyễn Như So cùng các thành viên trong đoàn chụp ảnh lưu niệm

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Như So, Chủ tịch hội đồng quản trị Tập đoàn Dabaco Việt Nam giới thiệu về Nhà máy ép dầu thực vật Dabaco, tình hình hoạt động kinh doanh xuất nhập khẩu trong thời gian gần đây của Tập đoàn Dabaco nói chung và Nhà máy ép dầu thực vật Dabaco nói riêng.

Tham quan Nhà máy ép dầu thực vật Dabaco, Thứ trưởng Ted McKinney và đoàn đại biểu cấp cao Mỹ ấn tượng trước quy mô, dây chuyền công nghệ hiện đại và sự đầu tư bài bản của Tập đoàn Dabaco Việt Nam.

Nhà máy ép dầu thực vật Dabaco là mô hình nhà máy đầu tiên tại Việt Nam được đầu tư khép kín, vừa ép dầu thô vừa tinh luyện dầu ăn, từ khâu nhập hạt, ép, tinh luyện đến hệ thống chiết rót, đóng chai kết hợp thổi chai tại chỗ, đóng gói và phân phối ra thị trường. Toàn bộ hệ thống dây chuyền sản xuất được đầu tư hiện đại với công nghệ và thiết bị 100% thuộc thế hệ mới nhất được nhập khẩu đồng bộ xuất xứ Châu Âu.

Ngoài ra, Nhà máy dầu thực vật Dabaco cũng là đơn vị tiên phong ứng dụng công nghệ Zero influence trong khâu chiết xuất và công nghệ Nano trong tinh luyện dầu. Đây là các công nghệ mới nhất và độc quyền của hãng Desmet – Bỉ được ứng dụng trên thế giới trong thời gian gần đây, đảm bảo các tiêu chí phát triển bền vững như tối ưu hóa chất lượng sản phẩm và thân thiện với môi trường.

Thứ trưởng Ted McKinney và phái đoàn đánh giá cao thành quả Tập đoàn Dabaco đạt được; đồng thời khẳng định đây chính là kết quả quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa của Việt Nam nhằm thúc đẩy phát triển nền công nghiệp hiện đại tiên tiến.

Cũng trong buổi làm việc, ông Ted McKinney khẳng định: “Quan hệ hai bên rất tuyệt vời. Tập đoàn Dabaco Việt Nam đã trở thành đối tác quan trọng của Hoa Kỳ”

Tập đoàn Dabaco Việt Nam, một trong 10 doanh nghiệp sản xuất thức ăn chăn nuôi lớn nhất Việt Nam, là một nhà nhập khẩu chính đậu nành và bã rượu khô của Hoa Kỳ để sản xuất thức ăn chăn nuôi và dầu thực vật

“Với tầm nhìn trở thành doanh nghiệp Việt mang tầm quốc tế phục vụ nhu cầu của người Việt, Tập đoàn Dabaco mong muốn mang đến cho cộng đồng các sản phẩm,  giải pháp toàn diện, chất lượng cao và dịch vụ chuẩn mực nhất.  

Các thỏa thuận hợp tác giữa Dabaco và Hoa Kỳ sẽ góp phần nâng cao hiệu quả đầu tư, kinh doanh, đẩy mạnh chất lượng dịch vụ, góp phần hiện thực hóa khát vọng vươn tầm quốc tế Tập đoàn Dabaco đang hướng tới.